Kiến thức nuôi trồng thủy sản

Triển vọng cho tôm Việt năm 2019

Năm 2018 đầy khó khăn đã qua, chúng ta hãy cùng nhìn lại những khó khăn trong năm qua và nhắm bắt cơ hội của 2019

Quản lý pH trong ao nuôi tôm hiệu quả

pH là một trong những yếu tố môi trường ảnh hưởng lớn đến tôm nuôi. Để giúp bà con quản lý tốt hơn, EcoClean xin chia sẻ cách quản lý pH trong ao tôm hiệu quả sau đây!

Thuộc nằm lòng 5 yếu tố quan trọng khi cải tạo ao nuôi tôm

Các chuyên gia khuyên bà con cần thuộc nằm lòng 5 yếu tố quan trọng khi cải tạo ao nuôi tôm như sau:

Phương pháp điều trị bệnh viêm đường ruột trên tôm thẻ chân trắng

Bệnh đường ruột là một trong những bệnh phổ biến và có nguy cơ gây thiệt hại nặng nề cho người nuôi. Trong buổi tọa đàm, các chuyên gia của ECOCLEAN đã chia sẻ một số phương pháp điều trị bệnh viêm đường ruột trên tôm thẻ hiệu quả như sau:

Kỹ thuật quản lý thức ăn khi nuôi tôm thẻ chân trắng

Nếu làm tốt khâu quản lý thức ăn, bà con nuôi tôm thẻ chân trắng sẽ không chỉ tránh khỏi việc lãng phí thức ăn, giảm thiểu các nguy cơ ô nhiễm ao nuôi giúp tôm khỏe mạnh,… mà còn tăng lợi nhuận sau khi thu hoạch.

Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng thức ăn trong nuôi tôm

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng thức ăn của tôm? Biết được điều này, bà con sẽ quản lý vụ nuôi tốt hơn.

Nuôi cá chép thương phẩm thu bạc tỉ, tưởng không dễ mà 'dễ không tưởng'

Nếu bạn đang muốn khởi nghiệp với con cá chép thì đó hoàn toàn không phải là một ý tưởng tồi. Đã có rất nhiều bà con thành công với đối tượng nuôi này, và trong bối cảnh ngành nuôi trồng thủy sản ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể thử nuôi cá chép thương phẩm.

Cách phòng một số bệnh phổ biến trên cá vàng

Cá vàng (cá 3 đuôi) là nhóm cá rất dễ mắc bệnh, làm cho tuổi thọ của chúng sẽ bị ngắn lại và dưới đây là một số loại bệnh thường gặp ở cá vàng được các chuyên gia ở tạp chí Sinh vật cảnh trực tuyến (PVRC) của Mỹ tư vấn.

Kỹ thuật quản lý tảo trong ao nuôi tôm hiệu quả

Khi sự cân bằng về số lượng tảo trong ao nuôi bị phá vỡ, các loài tảo độc phát triển ưu thế sẽ gây nguy hiểm không nhỏ đến môi trường ao và tôm nuôi. Hãy tham khảo những kỹ thuật quản lý trong ao nuôi tôm hiệu quả sau đây!

Bí quyết nuôi tôm nước mặn trong ao nước ngọt thành công

Tôm rất cần khoáng chất cho quá trình sinh trưởng và phát triển. Do vậy, bí quyết nuôi thành công tôm nước mặn trong ao nước ngọt là bổ sung đầy đủ, đúng cách các loại khoáng chất cần thiết cho tôm kết hợp với thả tôm với mật độ phù hợp dựa trên trình độ quản lý.

Biện pháp quản lý tảo độc trong ao nuôi tôm hiệu quả

Tảo là các sinh vật tự dưỡng giữ vai trò như một mắt xích quan trọng trong chuỗi thức ăn của ao tôm. Tuy vậy, không phải loại tảo nào cũng tốt và có ích, một số loài tảo độc như: tảo mắt, tảo xanh,… được xem là những yếu tố gây hại trực tiếp đến sức khỏe của tôm nuôi nếu chúng phát triển ưu thế.

Một số loài tảo phổ biến trong các ao nuôi tôm thâm canh

Như bà con đã biết, tảo là một mắt xích không thể thiếu của chuỗi thức ăn trong ao nuôi, cung cấp oxy cho cho hoạt động hô hấp của tôm, giúp cân bằng hệ sinh thái ao nuôi, làm giảm độ trong của nước, hấp thu các chất hữu cơ và dinh dưỡng dư thừa,…

Các phương pháp xử lý nước thải ao nuôi thủy sản hiệu quả nhất

Nước thải từ ao nuôi nếu không được xử lý hợp lý sẽ góp phần vào việc gây ô nhiễm môi trường xung quanh, vì thế trong bài viết này ECOCLEAN muốn chia sẻ đến bà con một số phương pháp xử lý nước thải ao nuôi thủy sản thâm canh hiệu quả nhất.

Quy trình nuôi tôm sú - Phần 1: Ao nuôi và quạt nước

Dù nuôi tôm sú theo mô hình công nghiệp, thâm canh, bán thâm canh,… thì việc nắm vững những kỹ thuật nuôi trồng sẽ giúp bà con thu hoạch được năng suất cao. Do vậy, EcoClean xin được chia sẻ đến bà con quy trình nuôi tôm sú hiệu quả nhất.