Vi sinh xử lý nước thải sinh hoạt

Tại các khu công nghiệp có hàng trăm công nhân viên làm việc, do đó lượng nước thải sinh hoạt được thải ra hàng ngày là rất lớn với nhiều thành phần gây ô nhiễm rất phức tạp.

Tại các nhà máy xử lý nước thải, phương pháp xử lý nước thải bằng công nghệ sinh học được ứng dụng khá phổ biến để xử lý các chất hữu cơ hòa tan trong nước thải, cũng như một số chất ô nhiễm vô cơ như H2S, ammonia, nitơ,...Phương pháp này dựa trên cơ sở hoạt động của vi sinh vật để phân hủy các chất gây ô nhiễm trong nước thải. Cụ thể, khi vi sinh được nuôi cấy trong môi trường nước, các vi sinh vật này sử dụng các chất hữu cơ, các khoáng chất có trong nước thải làm thức ăn để sinh trưởng và phát triển. Hay nói cách khác, đây là phương pháp sử dụng vi sinh xử lý nước thải.

Các phương pháp xử lý nước thải bằng vi sinh này làm 2 loại:

- Phương pháp kỵ khí sử dụng nhóm vi sinh vật kỵ khí, hoạt động trong điều kiện không có oxy.
 
- Phương pháp hiếu khí sử dụng nhóm vi sinh vật hiếu khí, hoạt động trong điều kiện cung cấp oxy liên tục. Quá trình phân hủy các chất hữu cơ nhờ vi sinh vật gọi là quá trình oxy hóa sinh hóa.
 
Sau đây là các loại vi sinh dùng trong xử lý nước thải sinh hoạt của chúng tôi:

DANH SÁCH SẢN PHẨM

Dưỡng chất cho vi sinh - EcoCleanTM M100

EcoClean TM M100 là sản phẩm dùng để bổ sung dưỡng chất cho vi sinh. Sản phẩm bao gồm các vi chất dinh dưỡng, khoáng chất vi lượng, amino acid và vitamin. Trong đó có 16 loại khoáng chất, 12 loại amino acid và 13 loại vitamin. Sản phẩm rút ngắn thời gian thích nghi của vi sinh và giúp tăng cường hoạt tính của bùn vi sinh.¥EcoClean M100 bao gồm các vi chất dinh dưỡng, khoáng chất vi lượng, amino acid và vitamin dùng để bổ sung dưỡng chất cho vi sinh.

Vi sinh kỵ khí - EcoCleanTM 105

Vi sinh kỵ khí EcoCleanTM 105 là một trong những chế phẩm vi sinh được phân lập trong xử lý nước thải sinh hoạt, với hiệu lực và mật độ vi sinh cao mang đến hiệu quả xử lý cao.¥Vi sinh kỵ khí EcoClean 105 được phân lập đặc biệt để xử lý dầu mỡ động vật và các hợp chất ô nhiễm trong nước thải. Liên hệ 0908.901.955 để được tư vấn cụ thể.

Vi sinh xử lý nước thải có độ mặn cao - EcoCleanTM 102

EcoCleanTM 102 là một trong những chế phẩm vi sinh xử lý nước thải có độ mặn cao. Với hiệu lực và mật độ vi sinh cao, dạng bột được chọn lọc đặc biệt để xử lý tảo và các chất ô nhiễm trong môi trường nước mặn thông qua cơ chế cạnh tranh thức ăn.¥Nước thải có độ mặn cao từ 1 - 3% sẽ gây mất cân bằng hệ sinh thái nước, ảnh hưởng đến môi trường và sản xuất. Vi sinh xử lý nước thải ecoclean 102 sẽ giúp xử lý triệt để vấn đề này.

Vi sinh xử lý nước thải sinh hoạt - EcoCleanTM 201

Là sản phẩm được phân lập đặc biệt, EcoCleanTM 201 được dùng để tăng cường hiệu quả xử lý sinh học của nước thải sinh hoạt trong bể bùn hoạt tính, Hồ sinh học, bể Aeroten và các hệ thống có giá thể như RBC và lọc sinh học nhỏ giọt.¥Chế phẩm vi sinh EcoClean 201 là một sản phẩm tuyệt vời để xử lý các loại nước thải vì hiệu lực và mật độ vi sinh cao, an toàn với con người và thân thiện với môi trường.