Tin tức môi trường

Tổng hợp các bài viết về môi trường trong nước và quốc tế, phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường trong nước. Giúp bạn đọc nắm rõ hơn về thực trạng môi trường hiện nay.

Vai trò của tầng ozon: Hiểu rõ nguyên nhân và hậu quả

Tầng ozon là một phần quan trọng trong hệ thống bảo vệ môi trường của Trái Đất. Tuy nhiên, do tác động của con người và các hoạt động công nghiệp, tầng ozon đang gặp phải nhiều vấn đề và suy yếu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về vai trò của tầng ozon, nguyên nhân dẫn đến suy yếu của nó và hậu quả của việc mất đi tầng ozon.

Chưa chắc không khí bên trong nhà bạn đã sạch hơn bên ngoài

Tổ chức bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) đã có một báo cáo mới đây liên quan tới việc không khí bên trong nhà còn ô nhiễm hơn cả bên ngoài.

Cảng cá lớn nhất miền Trung nồng nặc mùi hôi thối

Nhiều năm qua, người dân 2 phường Nại Hiên Đông và Thọ Quang (quận Sơn Trà) phải sống chung với ô nhiễm môi trường ở âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang.

Nghĩ đến môi trường từ chất thải nhựa

(PLO) - Mỗi bước chân chính là lời kêu gọi mọi người cần nâng cao nhận thức về sự ô nhiễm, trong đó rác thải nhựa là một tác nhân gây ra.

Môi trường có sạch hơn đâu mà tăng thuế mãi!

Cuối cùng thì Bộ Tài chính vẫn chốt phương án tăng thuế bảo vệ môi trường (BVMT) lên mức kịch trần trong dự thảo Nghị quyết sắp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để thông qua.

Những tác hại của nước thải công nghiệp đến môi trường

Nước không chỉ là yếu tố quan trọng cho sự sống mà còn giữ vai trò không nhỏ trong sản xuất công nghiệp. Song, những tác hại mà nước thải công nghiệp gây ra cho môi trường là rất lớn.

7 cách bảo vệ môi trường sống bạn nên biết

Trước thực trạng ô nhiễm môi trường đang ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay. Mỗi người chúng ta cần ra sức chung tay để bảo vệ môi trường. Sau đây là 7 cách bảo vệ môi trường sống mà mỗi người chúng ta cần phải biết.

[Tin trong nước] Khai thác đá vôi và những hệ lụy môi trường tiềm ẩn

Đá vôi là loại đá phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là khu vực Đông Bắc. Bởi lẽ, khai thác đá là một trong những hoạt động sản xuất có tác động tiêu cực tới môi trường trong đó quan trọng nhất là không khí, nước, đất, cảnh quan, địa hình, hệ sinh thái khu vực và đặc biệt là tới sức khỏe con người. Do vậy, việc khai thác hợp lý và bảo vệ môi trường, cảnh quan đá vôi phục vụ cho mục đích kinh tế là vấn đề cần quan tâm giải quyết của địa phương và Nhà nước hiện nay.

[Tin trong nước] Thanh Hóa: Cho nhà máy lọc dầu Nghi Sơn xả 33.000 m3 nước thải xuống biển

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa quyết định cho Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn được xả 33.000m3 nước thải vào nguồn nước biển ven bờ.

Tiểu 'bậy' bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng

Theo Nghị định 155/2016/NĐ-CP Chính phủ vừa ban hành về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Người có hành vi gây mất vệ sinh nơi công cộng sẽ bị phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

[Tin trong nước] Truy tìm nhóm ngư dân sát hại cá heo ở Phú Quốc

Vào chiều ngày 10-11 vừa qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh một nhóm ngư dân ngồi trên cá heo trêu đùa sau đó cắt đầu, mổ bụng con cá này để làm thịt.

[Tin thế giới] Thích thú với hòn đảo chôn rác Semakau của Singapore

Thảm cỏ xanh, bông giấy đỏ rực, rặng dừa mướt mát và san sát các trại nuôi tôm, cá… Đó là những gì đập vào mắt du khách khi tới đảo Semakau, bãi chôn rác duy nhất còn hoạt động của Singapore.

[Tin trong nước] Hà Nội đã gom 200 tấn cá chết ở Hồ Tây

Hà Nội đã huy động khoảng 1.000 người mới có thể thu gom 200 tấn cá chết ở Hồ Tây trong những ngày đầu tháng 10 vừa qua.

[Tin trong nước] Khởi tố vụ người đàn ông tố cáo ô nhiễm môi trường bị hành hung

Phát hiện một doanh nghiệp xả thải ra môi trường, người đàn ông ở Đồng Nai đã gửi đơn tố cáo tới cơ quan chức năng. Sau vụ việc, anh bị nhóm côn đồ vào tận nhà đánh đập.

[Tin trong nước] Cảnh tượng cá chết phủ trắng Hồ Tây

Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, theo ước tính lượng cá chết ở Hồ Tây vào đêm và rạng sáng ngày 2/10 là khoảng trên 10 tấn chủ yếu là những loại cá sống ở bề mặt nước nổi. Theo kết quả giám định ban đầu của Sở Tài nguyên - Môi trường, toàn bộ hệ nước mặt ở Hồ Tây, oxy gần như bằng không.

[Tin trong nước] Mưa lớn 2 ngày, dân công sở Sài Gòn 'bì bõm' lội nước đi làm

Hai ngày sau trận mưa lịch sử ở Sài Gòn, nhiều tuyến đường vẫn ngập sâu. Để đến được chỗ làm, chị em công sở phải rất vất vả dắt xe, lội bì bõm qua những con đường đầy nước.

[Tin trong nước] Cần Thơ: Hộ dân xả thải trực tiếp ra kênh rạch gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt

Đã nhiều năm qua tại Cần Thơ, các hộ dân sống gần các kênh, rạch vẫn hàng ngày xả thải trực tiếp ra môi trường khiến nguồn nước sinh hoạt nơi đây ngày càng bị ô nhiễm.

[Tin trong nước] Bạc Liêu loại bỏ nhiệt điện, lựa chọn năng lượng sạch, môi trường sạch và tôm sạch

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rất hoan nghênh đề xuất của ban lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu khi xin rút dự án nhiệt điện Cái Cùng ra khỏi quy hoạch điện VII, lựa chọn năng lượng sạch.

Cơ quan chức năng công bố thông tin về hải sản miền Trung sau sự cố Formosa gây ô nhiễm môi trường

Vừa qua, các cơ quan chức năng đã công bố thông tin về hải sản tại 4 tỉnh miền Trung và 3 tỉnh so sánh đối chứng. Kết quả cho thấy hải sản tầng nổi an toàn nhưng tầng đáy vẫn chưa.