Tin tức trong ngành

Chuyên mục tin tức trong ngành sẽ chia sẻ đến bạn đọc những vấn đề liên quan trong lĩnh vực môi trường, các công nghệ dùng trong xử lý môi trường, vi sinh xử lý nước thải,...

Có nên sử dụng dịch vụ thông tắc cống nghẹt hay không

Có nên sử dụng dịch vụ thông tắc cống nghẹt không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm câu trả lời đúng đắn nhất.

Một số cách giải quyết khi chất lượng nước thải Ni-tơ không đạt chuẩn

Sau đây là một số vướng mắc hay gặp phải trong quá trình xử lý nước thải chứa ni-tơ

Tham vọng 10 tỷ USD của thủy sản Việt Nam 2019

Trong năm 2019, ngành thủy sản có những khó khăn và giải pháp nào, chúng ta hãy cùng theo dõi qua bài viết sau

Triển vọng cao su tự nhiên năm 2019

Năm 2019, những dự báo về giá USD, nguồn cung cao su tự nhiên, và giá dầu khiến các chuyên gia đánh giá đây là một năm khó khăn cho giá cao su tự nhiên

Sử dụng bột thông cống không đúng cách và nguy hiểm tiềm tàng

Bột thông cống là một sản phẩm ngày càng thông dụng trong cuộc sống của chúng ta vì độ tiện lợi của nó. Tuy nhiên việc sử dụng bột thông cống không đúng cách sẽ mang lại những nguy hiểm tới sức khỏe con người.

Công nghệ xử lý nước thải chăn nuôi bằng thực vật

Công nghệ xử lý nước thải chăn nuôi bằng thực vật là công nghệ xử lý nước thải trong điều kiện tự nhiên, thân thiện với môi trường

Nước thải chăn nuôi heo và những điều cần biết

Vấn đề xử lý nước thải trong chăn nuôi quy mô lớn nếu không được giải quyết triệt để sẽ là tác nhân gây ra ô nhiễm xung quanh, thậm chí ô nhiễm môi trường sống.

Vi sinh vật là gì? Ứng dụng của chế phẩm vi sinh trong đời sống?

Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc như vậy thì EcoClean hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về vi sinh vật và ứng dụng của chúng trong đời sống của chúng ta.

Phân loại và vai trò của vi sinh vật trong xử lý nước thải?

Vi sinh vật là một thế giới sinh vật vô cùng nhỏ bé mà ta không thể quan sát bằng mắt thường, đó là những sinh vật đơn bào chỉ có thể nhìn thấy dưới kính hiển vi.

3 cách giữ cho cống thoát nước nhà bạn luôn hoạt động 'trơn tru'

Chỉ với 3 cách đơn giản sau đây, bạn sẽ giữ cho đường ống thoát nước luôn hoạt động trơn tru mà không phải lo sự cố tắc nghẽn.

Các nhóm nước thải sinh ra trong quá trình sản xuất xi măng

Bài viết sau đây xin chia sẻ đến bạn đọc các nhóm nước thải được sinh từ quá trình sản xuất xi măng gồm: nước thải sản xuất, nước thải sinh hoạt và nước mưa.

Những biện pháp giảm thiểu tác động của ngành cao su đến môi trường sống

Ngành cao su đang là ngành công nghiệp phát triển mạnh ở Việt Nam. Song bên cạnh đó cũng gây ra những tác động tiêu cực đến môi trường sống hiện nay và cần những biện pháp giảm thiểu.

Hiện trạng nước thải ngành dệt may ở Việt Nam và công nghệ xử lý nước thải ngành dệt nhuộm

Hiện trạng nước thải ngành dệt may ở Việt Nàm và những công nghệ xử lý nước thải ngành dệt nhuộm hiện nay như thế nào?

Cách phòng và trị bệnh đen mang trên tôm bà con nên biết

Đen mang là căn bệnh thường xuất hiện trên tôm nuôi trong ao, gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sinh trường của tôm thậm chí có thể gây chết tôm, thiệt hại về sản lượng khi thu hoạch.

Nước thải sinh hoạt là gì? Phân loại nước thải sinh hoạt?

Theo ông Matsuzawa - Chuyên gia môi trường JICA thì nước thải sinh hoạt là một tác nhân quan trọng gây ra tình trạng ô nhiễm nguồn nước tại các thành phố lớn như hiện nay.

Cách khắc phục những sự cố thường gặp khi vận hành hệ thống sinh học hiếu khí

Những vấn đề thường gặp khi vận hành hệ thống sinh học hiếu khí được các chuyên gia xử lý như thế nào? Những lưu ý gì trong vận hành hệ thống sinh học hiếu khí?