Khi đường ống bị nghẹt, dùng vi sinh thì bao lâu mới thông?

“ Chậu rửa bát nhà tôi đã bị nghẹt, sử dụng vi sinh EcoClean Clog Away thì bao lâu đường ống mới thông trở lại? ”

“Chậu rửa bát nhà tôi đã bị nghẹt, sử dùng vi sinh EcoClean Clog Away thì bao lâu đường ống mới thông trở lại? Hoặc cách nào có thể xử lý thông tắc chậu rửa nhanh chóng nhất, MOITRUONGDEAL vui lòng tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn!”, thư của anh Quốc Tuấn (Q.10, Tp. HCM) gửi về cho chương trình.
 
=========

Ý kiến từ chuyên gia

Bạn Tuấn và quý bạn đọc thân mến,
 
Chậu rửa bát là một trong những khu vực tiếp nhận lượng nước thải sinh hoạt lớn hàng ngày, nước thải từ khu vực này thường lẫn nhiều tạp chất hữu cơ: vụn thực phẩm, rác hữu cơ,… và tất nhiên cả dầu mỡ thừa của động thực vật từ quá trình chế biến thức ăn. Và như bạn đã biết, đây là những nguyên nhân chính khiến ống nước gặp sự cố, nước thải thoát xuống khó khăn.
 

Chậu rửa bát bị nghẹt. Ảnh: Môi Trường Deal.
 
Trong nhiều bài viết trước, chúng tôi đã tư vấn cách xử lý tình trạng đường ống gặp sự cố tắc nghẽn do dầu mỡ, rác hữu cơ, vụn thực phẩm,… hiệu quả an toàn nhất là sử dụng vi sinh ăn mỡ EcoClean Clog Away - một dòng chế phẩm sinh học hiệu lực cao và an toàn của Mỹ.
 
Là chế phẩm vi sinh ở dạng bột nên trước khi sử dụng EcoClean Clog Away, bạn cần hòa tan với nước sạch để các tế bào vi khuẩn hoạt hóa thành vi sinh ăn mỡ. Liều lượng và cách sử dụng cụ thể như sau:
 
- Đối với đường ống phi 60-90, và có chiều dài dưới 5m: Sử dụng 1 pound (454g) pha với 10 lít nước sạch và đổ trực tiếp vào đường ống, cách 2 ngày đổ 1 lần và mỗi lần đổ 2 lít. 
 
- Đối với đường ống có chiều dài dưới 10m: Sử dụng 2 pound pha với 20 lít nước sạch và đổ trực tiếp vào đường ống. Mỗi lần đổ 2 lít và liên tục trong 10 - 15 ngày, có thể đổ cách ngày hoặc liên tục. 
 
- Nếu đường ống thoát nước của bạn có kích thước lớn hơn hoặc đường kính lớn hơn thì liều lượng sẽ tăng theo. Trong trường hợp này bạn cần được tư vấn cụ thể hơn qua Hotline: 0906.960.177
 
Tuy nhiên, trong trường hợp của anh Tuấn nêu trên, có vẻ như đường ống đã bị tắc nghẽn hoàn toàn và nước không thể thoát được. Khi đó, nếu chỉ sử dụng vi sinh ăn mỡ thì thời gian xử lý sẽ lâu bởi cần có thời gian để vi khuẩn thích nghi và tiêu thụ dầu mỡ trong đường ống. Vậy nên, nếu bạn đọc đang gặp sự cố tương tự như trên, chúng tôi khuyên bạn nên xử lý theo các bước sau đây:
 

Bước 1: Dùng bột thông cống EcoSock để đánh tan mảng dầu mỡ tức thời

Khi đường ống gặp sự cố cần xử lý “càng sớm càng tốt”, EcoSock sẽ giúp bạn. Hợp chất thông tắc đường ống chuyên dụng EcoSock được xem là hóa chất làm tan mỡ tích tụ trong đường ống hiệu quả nhanh chóng và triệt để, không chỉ dầu mỡ mà ngay cả rác hữu cơ và vụn thực phẩm đều được phân hủy nhanh chóng. Chỉ cần đổ trực tiếp lượng EcoSock vừa đủ vào lỗ thoát chậu rửa bát và xả một ít nước, EcoSock sẽ bắt đầu phản ứng đánh bay dầu mỡ và “dị vật” gây tắc nghẽn trong đường ống. Chỉ sau 5-10 phút đường ống sẽ thông thoáng trở lại.
 
Tất nhiên, đây là sản phẩm của Mỹ nên tuyệt đối an toàn khi sử dụng và không gây cháy nổ như nhiều hóa chất thông cống khác trên thị trường. Tuy vậy, một lưu ý nho nhỏ là với những đường ống “ruột gà” tuyệt đối không nên sử dụng EcoSock vì chất liệu không đảm bảo.

Bước 2: Bảo trì đường ống không bị tắc nghẽn lâu dài bằng vi sinh ăn mỡ EcoClean Clog Away 

Sau khi đã sử dụng EcoSock, đường ống đã được thông thoáng, tuy nhiên lượng dầu mỡ và vụn thực phẩm lẫn trong nước thải từ quá trình làm bếp vẫn thải xuống hàng ngày tiềm ẩn nhiều nguy cơ tắc nghẽn trở lại. Vậy nên, nếu muốn đường ống không bị tắc nghẽn trong thời gian dài bạn nên sử dụng bổ sung EcoClean Clog Away để hàng tỉ tế bào vi sinh ăn mỡ và rác hữu cơ đi xuống đường ống mỗi ngày.
 
 
Với những trường hợp đường ống thoát nước chậm có thể sử dụng vi sinh ăn mỡ EcoClean Clog Away để xử lý triệt để, song, nếu như đường ống đã bị tắc hoàn toàn thì cần sử dụng thêm EcoSock để thông tắc nhanh chóng hơn. Chúc các bạn thành công!
 
Nguồn: Môi Trường Deal.