Dùng men vi sinh thì bao lâu mới thông được bồn cầu?

“ Toilet nhà tôi đang gặp sự cố nghẹt bồn cầu mỗi khi xả nước, tôi nghe nói men vi sinh ecoclean septic có thể xử lý hiệu quả. Shop vui lòng cho biết thêm là nếu dùng sản phẩm này thì bao lâu bồn cầu mới có hiệu quả? Cảm ơn! ”, Tấn Kiệt (Quận 6)

Bạn Kiệt thân mến,
 
Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chương trình. Cụ thể, bạn đang gặp sự cố nghẹt bồn cầu và đang cân nhắc xử lý bằng men vi sinh EcoClean Septic.
 
Tắc bồn cầu là một sự cố ngoài ý muốn của tất cả chúng ta, không chỉ gây khó chịu mà còn khiến đảo lộn sinh hoạt của gia đình. Mặc dù vậy, thực tế thì sự cố này rất thường diễn ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như: hầm cầu bị đầy, giấy vệ sinh bị kẹt trong đường ống, … Bạn có thể tìm hiểu thêm trong bài “ Vì sao hầm cầu bị đầy nước? ” mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó.
 
Dùng các sản phẩm men vi sinh được xem là giải pháp xử lý tắc bồn cầu hữu hiệu được các chuyên gia khuyến cáo. Cụ thể, EcoClean Septic là men xử lý bể phốt chuyên dụng của Mỹ giúp phân hủy chất thải nhanh chóng, qua đó ngăn chặn tình trạng hầm cầu bị đầy hoặc nghẹt ống dẫn do chất thải con người ứ đọng.

Dùng men vi sinh thông bồn cầu bao lâu thì mới có hiệu quả?

Cơ chế xử lý của men xử lý bể phốt là dựa vào hoạt động của hệ vi sinh vật (vi khuẩn) đa dạng với số lượng cá thể lên đến hàng tỉ tế bào. Sử dụng men vi sinh thực chất là bổ sung thêm hàng tỉ tế bào vi khuẩn hiệu lực cao xuống hầm cầu, thúc đẩy quá trình phân hủy chất thải diễn ra nhanh chóng, giúp ngăn chặn tình trạng đầy hầm cầu gây nghẹt và phát sinh mùi hôi thối. Quá trình sinh trưởng của vi khuẩn cần nhiều thức ăn, và các chất thải hữu cơ là nguồn dinh dưỡng quan trọng của chúng.
 
Tuy nhiên, vi khuẩn cần thời gian để thích nghi với môi trường sống và sinh trưởng (khoảng 3 - 5 giờ), nên tốt nhất là bạn hãy đổ men vi sinh xuống bồn cầu vào buổi tối trước khi đi ngủ và xả nước lại vào sáng hôm sau.

Cách để thông bồn cầu nhanh tức thời mà vẫn có thể ngăn chặn nghẹt bồn cầu lâu dài

Chính vì men vi sinh xử lý bể phốt cần thời gian xử lý lâu nên chúng tôi thường khuyên khách hàng của mình nên sử dụng định kỳ EcoClean Septic mỗi gói/tháng, bởi khi bồn cầu bị nghẹt thì sẽ rất tốn thời gian để xử lý.
 
Tuy nhiên, vẫn có cách để thông bồn cầu nhanh tức thời bằng cách sử dụng bột thông cống đổ xuống bồn cầu, các hợp chất hóa học với khả năng phân hủy mạnh sẽ giúp đánh tan giấy và các mảng chất thải ứ đọng trong đường ống gây nghẹt. Song, bạn nên mang khẩu trang, mắt kính và găng tay cao su để tránh bị hóa chất bắn lên người.
 
 
Sau khi bồn cầu đã thoát nước, bạn tiếp tục đổ men vi sinh EcoClean Septic và xả nước để bổ sung vi khuẩn phân hủy chất thải dưới hầm cầu. Chỉ có như vậy mới có thể ngăn chặn bồn cầu bị nghẹt lâu dài.
 
 
Lưu ý: Nếu chỉ dùng bột thông bồn cầu mà không dùng men vi sinh thì bồn cầu có thể sẽ bị nghẹt trở lại chỉ sau thời gian ngắn. Vì thực tế hóa chất chỉ tạm thời đánh bay các mảng bám gây nghẹt trong khi chất thải dưới hầm cầu vẫn cần được phân hủy, và chỉ có vi khuẩn mới làm được điều đó hiệu quả.
 
Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn tìm được câu trả lời. Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm, cũng như cách thông bồn cầu hiệu quả nhất, bạn hãy liên hệ đến Hotline: 0908 901 955 để được chuyên viên hỗ trợ nhanh và chính xác. Chúc thành công!