Dụng cụ thông tắc bồn cầu thông dụng nhất

Hiện nay, khi bồn cầu trong gia đình gặp các vấn đề liên quan đến tắc nghẽn, thay vì việc gọi thợ đến xử lý thì nhiều gia đình đã tự tiến hành thông cống bằng một số dụng cụ thông tắc bồn cầu thông dụng, dễ tìm kiếm

Hiện nay, khi bồn cầu trong gia đình gặp các vấn đề liên quan đến tắc nghẽn, thay vì việc gọi thợ đến xử lý thì nhiều gia đình đã tự tiến hành thông cống bằng một số dụng cụ thông tắc bồn cầu thông dụng, dễ tìm kiếm. Vậy công dụng của các dụng cụ thông tắc là gì, có những dụng cụ nào? Để có thêm thông tin chi tiết về vấn đề này mời bạn tham khảo thêm bài viết sau đây.

Vì sao cần sử dụng dụng cụ thông tắc bồn cầu?

Như các bạn đã biết thì trong quá trình sử dụng nếu không đúng cách rất dễ gây ra tình trạng bồn cầu trong gia đình bị tắc nghẽn, khiến nước cùng các chất thải không thể lưu thông. Điều này nếu kéo dài trong khoảng thời gian lâu không những gây ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của các thanh viên trong gia đình mà còn gây ra nhiều vấn đề ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người thân.
 
 
Bởi khi việc tắc lâu ngày các chất thải không thể lưu thông sẽ là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sổi và nảy nở chóng mặt như ruồi, muỗi, bọ gậy,.. Đây là những loại có thể gây ra nhiều bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, sốt rét,.. Chính vì vậy khi vấn đề tắc nghẽn diễn ra bạn cần cố gắng xử lý một cách nhanh chóng nhất để tránh những hệ quả xấu.
 
Và một trong những nguyên nhân quan trọng khiến nhiều người tìm kiếm dụng cụ thông tắc bồn cầu để giải quyết việc tắc nghẽn có thể xuất phát từ một trong 2 nguyên nhân sau đây: 
 
Nguyên nhân thứ nhất có thể do các chất không tiêu trôi dạt xuống đường ống dẫn. Điều này có thể xuất phát từ yếu tố vô tình của người sử dụng. Có thể nhiều người không biết hoặc không nghĩ là một cái vỏ dầu gội đầu hay túi bóng có thể gây ra việc tắc nghẽn,... Do đó nên họ hồn nhiên vứt những loại rác khó tiêu xuống đường ống mà không biết rằng việc tắc nghẽn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
 
Nguyên nhân thứ 2 gây nên việc tắc nghẽn bồn cầu có thể xuất phát từ yếu tố liên quan đến tuổi thọ của đường ống dẫn. Có thể đường ống nhà bạn có kích thước nhỏ, hoặc sau khi sử dụng bị kết tụ nhiều mảng bám, chất bẩn mà không thể lưu thông. Khi việc tích tụ, kết bám đạt đến một mức nhất định sẽ gây ra tình trạng đường ống được sử dụng trong gia đình bị nghẹt, các chất thải sau đó không thể lưu thông.
 
Chính vì vậy khi bồn cầu được sử dụng trong gia đình bị tắc nghẽn thì người ta thường hay sử dụng các dụng cụ thông tắc bồn cầu để giúp lấy các rác thải không thể lưu thông, phân hủy ra khỏi đường ống.

Các dụng cụ thông tắc bồn cầu thông dụng

Thông tắc bồn cầu bằng móc, thanh thép

Đây được đánh giá là dụng cụ dễ tìm kiếm và dễ làm nhất bạn có thể dùng để thông tắc bồn cầu khi gặp vấn đề tắc nghẽn. Bạn chỉ cần chuẩn bị một thanh thép hoặc móc quần áo. Sau đó bạn duỗi thẳng móc quần áo, thanh thép ra và tiến hành tạo móc ở phần đầu, nhằm giúp lấy các loại rác bị tích tụ bên trong ra ngoài.
 
Những người đã từng sử dụng đánh giá đây là dụng cụ thông tắc bồn cầu được thực hiện dễ dàng, không tốn kém và có thể mang lại hiệu quả cao.

Sử dụng cây thông bồn cầu chuyên dụng

Khác với việc tự chế cây thông tắc bằng móc quần áo hay thanh thép thì cây thông bồn cầu là vật dụng thông dụng, giúp đem lại hiệu quả cao và chất lượng. 
 
Cấu tạo của vật dụng này khá đơn giản tuy nhiên lại mang lại công dụng tuyệt vời, với thiết kế phần tay cầm bằng nhựa, gỗ hoặc kim loại và phần hút bên dưới được thiết kế theo hình chiếc bát úp ngược.
 
Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đưa cây thông cuống miệng bồn cầu bị tắc, sau đó bạn tiến hành đẩy tay cầm nhằm nén hơi vào bên trong bồn, giống như việc sử dụng kim tiêm.
 
Trên đây là một số thông tin quan trọng liên quan đến các dụng cụ thông tắc bồn cầu và tầm quan trọng của các dụng cụ này. Chúc bạn thành công khi áp dụng các phương pháp kể trên.
Tags: