Công nghệ - Kỹ thuật

Vi sinh là gì? Ứng dụng của vi sinh trong thực tiễn

Là những cá thể sống tồn tại dưới dạng đơn bào, vi sinh là thành phần rất quan trọng giúp xử lý các vấn đề môi trường như: xử lý nước thải công nghiệp, xử lý nước thải sinh hoạt, xử lý dầu mỡ trong nước thải, xử lý mùi hôi,...

Chế tạo thành công túi đựng có thể tự phân hủy thay thế túi nilon

Để thay thế các loại bao bì bằng nilon khó phân hủy và gây ô nhiễm môi trường, một kỹ sư người Mỹ tên là Paul Tasner mới đây đã chế tạo thành công loại bao bì có thể dễ dàng phân hủy trong đất.

Công nghệ sinh học trong xử lý nước thải chế biến mủ cao su

Nước thải trong quá trình chế biến mủ cao su chứa các thành phần gây ô nhiễm rất phức tạp. Do đó xử lý nước thải cao su cần phải kết hợp cả 2 phương pháp hóa lý và phương pháp sinh học để đạt hiệu quả cao. Bài viết sau đây sẽ nêu rõ hơn về công nghệ này.

[InfoGraphic] Công nghệ sinh học: Vi sinh xử lý nước thải công nghiệp

Công nghệ sinh học được ứng dụng rất rộng rãi trong các hệ thống xử lý nước thải hiện nay. Nhằm giúp biết thêm về các vi sinh xử lý nước thải công nghiệp, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc thông tin của các sản phẩm vi sinh xử lý nước thải công nghiệp được mô tả bằng hình ảnh sau đây:

Bột thông cống EcoSock - Thông tắc cống thoát nước nhanh chóng chỉ sau 1 lần sử dụng

Trong chuyên mục công nghệ xanh lần này, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc về hợp chất xử lý tắc nghẽn đường ống thoát nước tiên tiến EcoSock. Mời các bạn cùng theo dõi!