Bồn cầu bị tắc phải làm sao bây giờ?

Theo các chuyên gia của MOITRUONGDEAL, tình trạng bồn cầu bị tắc diễn ra khá phổ biến trong nhiều gia đình, và quan trọng tình trạng này diễn ra ở hầu hết mọi thời điểm trong năm. Do vậy, thật khó để biết khi nào thì vấn đề xảy ra. Vậy, cách xử lý bồn cầu bị tắc như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

VISINHXULYNUOCTHAI.COM - Trong sinh hoạt hàng ngày, đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Mới hôm trước bồn cầu vẫn sử dụng bình thường, vậy mà hôm nay xả nước không rút và cái “của nợ” kia vẫn “thập thò” như muốn trêu ngươi mình. Khi đó, nhiều người sẽ hoảng hốt và hét lên “Bồn cầu bị tắc rồi, phải làm sao bây giờ? Cách xử lý bồn cầu bị tắc nào hiệu quả đây người ơi?”
 
Thật vậy, đã có rất nhiều bạn đọc liên hệ đến MOITRUONGDEAL với tâm trạng khá hoảng hốt. Một phần là vì đây là lần đầu tiên được “trải nghiệm” cảm giác bị tắc bồn cầu, phần còn lại là do tình trạng này lại tiếp tục tái diễn dù trước đó đã sử dụng rất nhiều hóa chất thông cống.

Vậy, cách xử lý bồn cầu bị tắc như thế nào?

Theo các chuyên gia của MOITRUONGDEAL, tình trạng bồn cầu bị tắc diễn ra khá phổ biến trong nhiều gia đình, và quan trọng tình trạng này diễn ra ở hầu hết mọi thời điểm trong năm. Do vậy, thật khó để biết khi nào thì vấn đề xảy ra.

1) Xử lý bồn cầu bị tắc bằng men xử lý bể phốt

Phần lớn nguyên nhân dẫn đến bồn cầu tại các hộ gia đình, nhà dân cư, nhà vệ sinh công cộng,... bị tắc chính là bể phốt bị đầy do lâu ngày sử dụng, vì vậy bạn vẫn có thể áp dụng cách xử lý bồn cầu bị tắc nhanh chóng bằng cách sử dụng men xử lý bể phốt EcoClean Septic đổ vào bồn cầu và xả nước. Một thông tin bổ sung từ nhà sản xuất, mỗi tháng bạn nên dùng 1 gói để duy trì quá trình phân hủy chất thải trong bể phốt tránh tình trạng bị đầy gây mùi hôi khó chịu và nghẹt bồn cầu.
 

Men xử lý bể phốt EcoClean Septic. Ảnh: MoiTruongDeal.
 
EcoClean Septic không giống như hóa chất thông cống. Chính xác hơn, đây là chế phẩm sinh học tập hợp hàng tỉ tế bào vi khuẩn chuyên phân hủy chất thải hữu cơ trong điều kiện kỵ khí (không có oxy). Do đó khi được bổ sung vào bể phốt, chất thải sẽ được phân hủy nhanh chóng và giúp ngăn ngừa bể phốt bị đầy trong thời gian dài. Từ đó giúp giải quyết triệt để tình trạng bồn cầu bị tắc.

2) Cách dùng pit-tông xử lý bồn cầu bị tắc

Dùng pit-tông là cách cơ bản nhất để thông bồn cầu. Cách này đã được áp dụng từ nhiều năm về trước, mặc dù hiện tại công nghệ đã phát triển nên không còn nhiều người sử dụng cách này, song, đây vẫn có thể là giải pháp “cứu cánh” trong trường hợp cấp bách, như bồn cầu bị nghẹt giấy chẳng hạn.
 
Bạn chỉ cần đưa phần đầu cao su của pit-tông vào bồn cầu và bắt đầu ấn mạnh pit-tông xuống, sau đó kéo lên. Áp lực từ những lần kéo đẩy sẽ giúp khơi thông tắc nghẽn rất hiệu quả. Bạn có thể theo dõi cách thực hiện qua đoạn clip dưới đây:
 

3) Xử lý bồn cầu bị nghẹt nhanh chóng tức thời bằng bột thông cống EcoSock

Cách thông bồn cầu bằng EcoSock là một trong những cách xử lý mang đến hiệu quả cao nhất. Với các hợp chất hiệu lực cao có khả năng phân hủy mạnh các tạp chất hữu cơ, tóc, giấy vệ sinh,... ứ đọng trong bồn cầu, nhờ đó mà bồn cầu sẽ được thông thoáng ngay khi sử dụng. Chỉ cần đổ bột một ít bột EcoSock xuống bồn cầu, đậy nắp lại và xả nước, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thời.
 

4) Thông bồn cầu bị tắc bằng nước giặt, nước rửa bát

Nếu như bạn chưa chuẩn bị sẵn men xử lý bể phốt lẫn pit-tông, thì đây là lúc bạn nên vận dụng những “vật liệu” có sẵn để xử lý. Cả nước giặt và nước rửa bát đều là những hóa chất gia dụng chúng ta sử dụng hàng ngày. Khả năng tẩy rửa của các sản phẩm này có thể giúp đánh bay tắc nghẽn trong bồn cầu.
 

5) Xử lý bồn cầu bị tắc với đá lạnh

Một cách “lạ” giúp xử lý bồn cầu bị tắc ít ai ngờ tới chính là sử dụng đá lạnh. Đây là đoạn clip ngắn được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Youtube cho thấy việc sử dụng đá lạnh là tương đối khả thi.
 
 
Trong clip, người đàn ông đổ một xô đầy đá lạnh vào bồn cầu, sau đó chờ vài phút và bắt đầu xả nước để kiểm tra, thật bất ngờ khi nước rút nhanh hơn rõ rệt. Tuy nhiên, tài khoản Minh Chiến Nguyễn khi đăng tải clip này cũng khuyến cáo nội dung trong Clip chỉ để tham khảo và thực hiện khi tình trạng chưa quá nghiêm trọng.
 
 
Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Bồn cầu bị nghẹt phải làm sao?”. Với những cách xử lý trên, MOITRUONGDEAL hy vọng việc xử lý bồn cầu bị tắc không còn là vấn đề khó khăn với bạn. Chúc các bạn thành công!
 
Nguồn: Môi Trường Deal t/h.