Blogs tin tức

Tổng hợp các tin tức về môi trường, cảnh báo tình trạng ô nhiễm môi trường, các mẹo vặt gia đình,... cung cấp thêm kiến thức bảo vệ môi trường cho chúng ta.

[Tin trong nước] Cần Thơ: Hộ dân xả thải trực tiếp ra kênh rạch gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt

Đã nhiều năm qua tại Cần Thơ, các hộ dân sống gần các kênh, rạch vẫn hàng ngày xả thải trực tiếp ra môi trường khiến nguồn nước sinh hoạt nơi đây ngày càng bị ô nhiễm.

Vệ sinh nhà bếp sạch đúng cách và khoa học

Người nội trợ thường phải mất rất nhiều thời gian trong việc lau chùi dọn dẹp nhà bếp. Với những mẹo vặt sau đây chắc chắn sẽ giúp ích cho chị em trong công việc 'nữ công gia chánh' của mình.

Cây mật gấu và tác dụng của loại cây này

Lá cây mật gấu có thể ăn được và được dùng trong món xúp và các món ăn ngon khi được chế biến đúng cách. Hoạt chất đắng trong cây rất tốt vì là hỗn hợp của các hoạt chất sinh học gồm vitamin (A, C, E, B1, B2), glycoside, saponin, alkaloid và tannin.

Thói quen xấu gây tắc nghẽn ống thoát nước và cách xử lý hiệu quả

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng tắc nghẽn ống thoát nước. Thế nhưng, tại khu vực nhà bếp thì chủ yếu là do dầu mỡ và rác thải hữu cơ gây ra. Đường ống bị tắc nghẽn khiến chất thải không thoát được và các rác thải hữu cơ phân hủy trong đường ống gây ra mùi hôi rất khó chịu và mang nhiều mầm bệnh.

Lau chùi vật dụng sơ chế và nấu ăn bám dầu mỡ và khói bếp

Các vật dụng nhà bếp thường bị bám nhiều dầu mỡ và vụn thức ăn, nên lau chùi sạch là rất quan trọng để tránh nấm mốc và vi khuẩn bám lại. Cách lau sạch đồ dùng nhà bếp hay ho sau đây sẽ giúp bạn làm điều đó dễ dàng hơn.

[Tin trong nước] Bạc Liêu loại bỏ nhiệt điện, lựa chọn năng lượng sạch, môi trường sạch và tôm sạch

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rất hoan nghênh đề xuất của ban lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu khi xin rút dự án nhiệt điện Cái Cùng ra khỏi quy hoạch điện VII, lựa chọn năng lượng sạch.

Cơ quan chức năng công bố thông tin về hải sản miền Trung sau sự cố Formosa gây ô nhiễm môi trường

Vừa qua, các cơ quan chức năng đã công bố thông tin về hải sản tại 4 tỉnh miền Trung và 3 tỉnh so sánh đối chứng. Kết quả cho thấy hải sản tầng nổi an toàn nhưng tầng đáy vẫn chưa.

Hướng dẫn cách tự thông cống nghẹt tại nhà Quận Tân Bình

Nhiều gia đình ở quận Tân Bình đang phải đối mặt với tình trạng tắc nghẽn cống thoát nước thường xuyên mà không biết phải xử lý như thế nào? Đừng lo vì MOITRUONGDEAL sẽ chia xử cách tự thông cống nghẹt hiệu quả ngay sau đây.

Mối hiểm họa từ các sân Golf

Hiện nay, nhiều tỉnh thành lớn trên cả nước đã và đang có kế hoạch xây dựng sân golf như là một trong các nguồn phát triển cho địa phương từ kinh phí đầu tư hàng triệu USD của nước ngoài.

Khi nào thì nên và không nên sử dụng hóa chất phân hủy dầu mỡ?

ECOSOCK là hóa chất có thể làm tan dầu mỡ trong thời gian rất ngắn và an toàn với con người. Song, khi nào thì NÊN và KHÔNG NÊN sử dụng ECOSOCK?

Những thứ tuyệt đối không thải vào bồn rửa bát nếu không muốn bị tắc nghẽn

Đây là danh sách những thứ tuyệt đối bạn không nên thải vào bồn rửa bát nếu không muốn đường ống gặp sự cố mà chúng tôi vẫn thường khuyên khách hàng của mình.

Cách khử mùi ẩm mốc trong phòng kín có lắp máy điều hòa

MOITRUONGDEAL xin chia sẻ một số cách khử mùi ẩm mốc trong phòng kín có lắp máy điều hòa đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề mùi hôi nữa.

Cách thông cống nhà vệ sinh nào triệt để?

Không phải lúc nào gọi 'anh thợ sửa ống nước' cũng là lựa chọn tối ưu nhất. Với cách thông cống nhà vệ sinh sau đây, bạn hoàn toàn có thể xử lý triệt để sự cố gặp phải.

Chỉ mất 15 giây để thông tắc cặn bám trong cống thoát nước chậu rửa bát

Bạn có biết rằng tình trạng tắc nghẽn bồn rửa bát bạn đang gặp phải hoàn toàn có thể xử lý nhanh chóng và triệt để chỉ trong 15 giây! Hãy xem cách thực hiện như thế nào nhé!

Phát 'cuồng' với cách thông tắc bồn rửa bát siêu nhanh

Nhiều người đã phải phát 'cuồng' với cách thông tắc bồn rửa bát bằng vi sinh ăn mỡ EcoClean Clog Away và hợp chất EcoSock bởi hiệu quả xử lý nhanh chóng và triệt để lâu dài. Còn bạn thì sao?

Cách lựa chọn giỏ quà ý nghĩa cho ngày Tết

Ai cũng biết những món quà là không thể thiếu trong ngày Tết, đặc biệt là các giỏ quà. Bài viết sau đây xin được chia sẻ cách lựa chọn giỏ quà Tết ý nghĩa nhất.

8 'tuyệt chiêu' giúp dọn dẹp nhà cửa 'siêu nhanh' đón Tết

Cuối năm là giai đoạn khá bận rộn trong năm, vì thế với 8 tuyệt chiêu sau đây sẽ giúp chị em phần nào tiết kiệm được thời gian quý báu trong khoảng thời gian này.

Cách bày trí nhà bếp tươm tất đón Tết về bạn nên biết

Lau chùi và vệ sinh nhà cửa là việc làm mà chúng ta đều làm mỗi khi Tết đến Xuân về. Trong đó việc sắp xếp lại các vật dụng nhà bếp khá quan trọng. Hãy xem cách bày trí nhà bêp như thế nào bạn nhé!

Ý nghĩa của tập tục dọn dẹp nhà cửa trước Tết

Dọn dẹp nhà cửa trước Tết từ lâu đã trở thành tập tục của mỗi gia đình Việt. Không chỉ là giúp ngôi nhà sạch sẽ, tập tục này còn chứa nhiều ý nghĩa nhân văn khác.