Blogs tin tức

Tổng hợp các tin tức về môi trường, cảnh báo tình trạng ô nhiễm môi trường, các mẹo vặt gia đình,... cung cấp thêm kiến thức bảo vệ môi trường cho chúng ta.

Ám ảnh nhà vệ sinh bẩn, nhiều học sinh mắc bệnh do 'nhịn' đi vệ sinh

Nhà vệ sinh bẩn thỉu, vàng ố, hôi hám,... trở thành nỗi ám ảnh và khiến nhiều học sinh 'nhịn' đi vệ sinh. Từ đó sẽ rất dễ mắc bệnh việm nhiễm đường tiểu.

Bật mí cách thông tắc chậu rửa bát triệt để chỉ trong 2 bước đơn giản

Thông tắc chậu rửa bát không bao giờ dễ chịu và thú vị, nhất là đối với chị em phụ nữ. Song, bạn hoàn toàn có thể thông tắc chậu rửa hiệu quả triệt để chỉ với 2 bước đơn giản...

[Tin trong nước] Truy tìm nhóm ngư dân sát hại cá heo ở Phú Quốc

Vào chiều ngày 10-11 vừa qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh một nhóm ngư dân ngồi trên cá heo trêu đùa sau đó cắt đầu, mổ bụng con cá này để làm thịt.

Giải pháp xử lý tắc ống thoát nước triệt để cho hộ gia đình

Nếu đường ống thoát nước nhà bạn đang gặp vấn đề tắc nghẽn, rút nước chậm thì giải pháp sau đây sẽ giúp bạn xử lý triệt để - Giải pháp xử lý dầu mỡ bằng vi sinh ăn mỡ.

Phòng tránh các dịch bệnh bùng phát sau mùa mưa lũ

Sau mùa lũ là thời điểm các dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng. Do đó, người dân cần nâng cao kiến thức về một số căn bệnh có nguy cơ bùng phát thành dịch trong thời gian này.

Cách khắc phục những sự cố thường gặp khi vận hành hệ thống sinh học hiếu khí

Những vấn đề thường gặp khi vận hành hệ thống sinh học hiếu khí được các chuyên gia xử lý như thế nào? Những lưu ý gì trong vận hành hệ thống sinh học hiếu khí?

Một số bệnh thường gặp mùa mưa bão

Mùa mưa bão là thời điểm cơ thể rất dễ nhiễm bệnh. Biết và phòng bệnh là cách tốt nhất bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân. Sau đây là một số bệnh thường gặp trong mùa mưa bão:

Một vài cách khử trùng phòng diệt vi khuẩn gây bệnh mùa mưa bão

Khí hậu ẩm thấp của mùa mưa là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn và nấm mốc sinh sống và phát triển. Và ngôi nhà là nơi lý tưởng cho việc "ủ bệnh". Do đó, một vài cách khử trùng diệt vi khuẩn gây bệnh sau đây sẽ giúp bảo vệ bạn và người thân khỏi những căn bệnh nguy hiểm này.

[Tin thế giới] Thích thú với hòn đảo chôn rác Semakau của Singapore

Thảm cỏ xanh, bông giấy đỏ rực, rặng dừa mướt mát và san sát các trại nuôi tôm, cá… Đó là những gì đập vào mắt du khách khi tới đảo Semakau, bãi chôn rác duy nhất còn hoạt động của Singapore.

Tư thế đúng khi sử dụng thiết bị di động

Bạn có biết nếu cúi người quá thấp khi sử dụng điện thoại sẽ khiến cơ thể bị tổn thương nghiêm trọng? Vậy tư thế khi sử dụng điện thoại, máy tính bảng của bạn đã đúng chưa? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc tư thế đúng khi sử dụng thiết bị di động đấy!

Một số cách phòng bệnh cho bé khi thời tiết giao mùa

Các bé thường bị mắc bệnh khi thời tiết giao mùa, bài viết này xin chia sẻ đến các mẹ một số biện pháp phòng bệnh thường gặp để bảo vệ bé, giúp bé luôn khỏe mạnh.

[Tin trong nước] Hà Nội đã gom 200 tấn cá chết ở Hồ Tây

Hà Nội đã huy động khoảng 1.000 người mới có thể thu gom 200 tấn cá chết ở Hồ Tây trong những ngày đầu tháng 10 vừa qua.

[Tin trong nước] Khởi tố vụ người đàn ông tố cáo ô nhiễm môi trường bị hành hung

Phát hiện một doanh nghiệp xả thải ra môi trường, người đàn ông ở Đồng Nai đã gửi đơn tố cáo tới cơ quan chức năng. Sau vụ việc, anh bị nhóm côn đồ vào tận nhà đánh đập.

Các bước dọn dẹp và khử trùng ngôi nhà của bạn sau khi bị ngập

Nhà bị ngập nước sau những trận mưa lớn rất dơ bẩn và trở thành ổ vi khuẩn rất nguy hiểm. Bài viết sau đây xin được chia sẻ các bước dọn dẹp và khử trùng cho ngôi nhà của bạn sau trận mưa lớn.

Những thực phẩm giúp cơ thể giải độc có trong bữa ăn hàng ngày

Cái bắp, cà chua, dưa chuột,... là những thực phẩm có trong bữa ăn hàng ngày có thể giúp cơ thể giải độc mà bạn không ngờ tới. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây:

[Tin trong nước] Cảnh tượng cá chết phủ trắng Hồ Tây

Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, theo ước tính lượng cá chết ở Hồ Tây vào đêm và rạng sáng ngày 2/10 là khoảng trên 10 tấn chủ yếu là những loại cá sống ở bề mặt nước nổi. Theo kết quả giám định ban đầu của Sở Tài nguyên - Môi trường, toàn bộ hệ nước mặt ở Hồ Tây, oxy gần như bằng không.

Cách bảo vệ bản thân khỏi vi khuẩn gây bệnh thường gặp

Các bệnh lây qua đường hô hấp là rất phổ biến hiện nay, nhất là với những người làm trong môi trường công sở. Bài viết sau đây xin được chia sẻ đến bạn đọc các phòng tránh những bệnh thường gặp.

Một vài mẹo hữu ích giúp công việc nội trợ của bạn nhẹ nhàng hơn

Công việc nội trợ thường chiếm rất nhiều thời gian của chúng ta mỗi ngày. Vì thế, những mẹo vặt hay sau đây hy vọng sẽ mang đến kiến thức cho chị em trong công việc nội trợ của mình.

[Tin trong nước] Mưa lớn 2 ngày, dân công sở Sài Gòn 'bì bõm' lội nước đi làm

Hai ngày sau trận mưa lịch sử ở Sài Gòn, nhiều tuyến đường vẫn ngập sâu. Để đến được chỗ làm, chị em công sở phải rất vất vả dắt xe, lội bì bõm qua những con đường đầy nước.