Tìm kiếm theo từ khóa 'o nhiem moi truong'

BÀI VIẾT ĐƯỢC TÌM THẤY

Cảng cá lớn nhất miền Trung nồng nặc mùi hôi thối

Nhiều năm qua, người dân 2 phường Nại Hiên Đông và Thọ Quang (quận Sơn Trà) phải sống chung với ô nhiễm môi trường ở âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang.

Môi trường có sạch hơn đâu mà tăng thuế mãi!

Cuối cùng thì Bộ Tài chính vẫn chốt phương án tăng thuế bảo vệ môi trường (BVMT) lên mức kịch trần trong dự thảo Nghị quyết sắp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để thông qua.

Giải pháp xử lý nước thải ao nuôi tôm bằng công nghệ sinh học

Giải pháp xử lý nước thải ao nuôi tôm bằng công nghệ sinh học không chỉ giúp tôm phát triển tốt, mà còn giảm thiểu tối đa các nguy cơ ô nhiễm môi trường nước.

[Tin trong nước] Khai thác đá vôi và những hệ lụy môi trường tiềm ẩn

Đá vôi là loại đá phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là khu vực Đông Bắc. Bởi lẽ, khai thác đá là một trong những hoạt động sản xuất có tác động tiêu cực tới môi trường trong đó quan trọng nhất là không khí, nước, đất, cảnh quan, địa hình, hệ sinh thái khu vực và đặc biệt là tới sức khỏe con người. Do vậy, việc khai thác hợp lý và bảo vệ môi trường, cảnh quan đá vôi phục vụ cho mục đích kinh tế là vấn đề cần quan tâm giải quyết của địa phương và Nhà nước hiện nay.

Ngành thủy sản và công nghệ xử lý nước thải chế biến thủy sản

Ngành thủy sản là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của nước ta. Tuy nhiên, các thành phần trong nước thải chế biến thủy sản là rất phức tạp, nếu không được xử lý triệt để sẽ gây ra ô nhiễm môi trường. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về ngành thủy sản và công nghệ xử lý nước thải chế biến thủy sản là gì bạn nhé!

[Tin trong nước] Khởi tố vụ người đàn ông tố cáo ô nhiễm môi trường bị hành hung

Phát hiện một doanh nghiệp xả thải ra môi trường, người đàn ông ở Đồng Nai đã gửi đơn tố cáo tới cơ quan chức năng. Sau vụ việc, anh bị nhóm côn đồ vào tận nhà đánh đập.

[Tin trong nước] Cảnh tượng cá chết phủ trắng Hồ Tây

Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, theo ước tính lượng cá chết ở Hồ Tây vào đêm và rạng sáng ngày 2/10 là khoảng trên 10 tấn chủ yếu là những loại cá sống ở bề mặt nước nổi. Theo kết quả giám định ban đầu của Sở Tài nguyên - Môi trường, toàn bộ hệ nước mặt ở Hồ Tây, oxy gần như bằng không.

[Tin trong nước] Cần Thơ: Hộ dân xả thải trực tiếp ra kênh rạch gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt

Đã nhiều năm qua tại Cần Thơ, các hộ dân sống gần các kênh, rạch vẫn hàng ngày xả thải trực tiếp ra môi trường khiến nguồn nước sinh hoạt nơi đây ngày càng bị ô nhiễm.

Cơ quan chức năng công bố thông tin về hải sản miền Trung sau sự cố Formosa gây ô nhiễm môi trường

Vừa qua, các cơ quan chức năng đã công bố thông tin về hải sản tại 4 tỉnh miền Trung và 3 tỉnh so sánh đối chứng. Kết quả cho thấy hải sản tầng nổi an toàn nhưng tầng đáy vẫn chưa.