Giải pháp xử lý tắc ống thoát nước quán cơm do dầu mỡ gây ra

Không thể xử lý triệt để tình trạng tắc ống thoát nước do dầu mỡ gây ra bằng các mẹo vặt hay các cách thông thường. Mà hiệu quả nhất là dùng vi sinh ăn mỡ.

VISINHXULYNUOCTHAI.COM - Đường ống thoát nước bị tắc nghẽn không chỉ gây ra mùi hôi khó chịu mà còn gây ra tình trạng mất vệ sinh tại nơi bị tắc nghẽn. Điều này đã được chúng tôi nhắc đến nhiều lần ở những bài viết trước, nhưng phần lớn chỉ xoay quanh các hộ gia đình bình thường. Và trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn những cách xử lý cống thoát nước bị tắc tại những hộ gia đình kinh doanh dịch vụ ăn uống (cụ thể là quán cơm), xin mời bạn đọc cùng theo dõi!
 

Một đường ống bị tắc nghẽn do dầu mỡ. Photo by MoiTruongDeal.

Tình trạng tắc ống thoát nước tại quán cơm do dầu mỡ gây ra

Mỗi ngày, các quán cơm phải phục vụ rất nhiều thực khách, đồng thời để thu hút thêm thực khách đòi hỏi món ăn phải phong phú. Điều đó đồng nghĩa với việc lượng dầu mỡ thừa và rác hữu cơ có trong nước thải hàng ngày là rất lớn, và đây cũng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng tắc nghẽn đường ống. Bởi vì dầu mỡ sẽ liên kết lại với nhau và giữ rác thải tạo thành các mảng bám, theo thời gian các mảng bám này sẽ dày lên nhanh chóng và che lắp khoảng trống thoát nước bên trong đường ống.
 
Những ai đã và đang kinh doanh dịch vụ ăn uống đều hiểu cảm giác khó chịu khi đường ống bị tắc nghẽn. Nhưng làm thế nào để có thể xử lý ống thoát nước bị tắc một cách lâu dài và triệt để không phải ai cũng biết.
 
Tiêu biểu là chị Kim S. - chủ quán cơm ở Tp. HCM. Mặc dù chị đã hút đường ống rất nhiều lần nhưng tình trạng vẫn lặp đi lặp lại khiến chị vô cùng khó chịu. Điều đó được thể hiện rất rõ bằng việc nhấn mạnh rằng “muốn xử lý khẩn cấp và triệt để lâu dài” khi chị liên hệ với chúng tôi.
 
Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi ai cũng mong muốn xử lý dứt điểm vấn đề chứ không hề muốn “dây dưa” hết lần này đến lần khác. Tuy vậy, nhiều trường hợp khi gặp tình huống tắc nghẽn thường gọi thợ hoặc mua các sản phẩm hóa chất thông cống để xử lý, nhưng kết quả không thật sự như mong muốn. Mặt khác, những loại hóa chất độc hại còn gây hư hại đường ống và nguy hiểm khi sử dụng, đồng thời còn góp phần gây ô nhiễm môi trường sống.

Cách xử lý dầu mỡ thông tắc đường ống nhanh chóng và lâu dài nhất

Dầu mỡ không thể xử lý triệt để bằng cách hút bỏ hay dùng hóa chất tẩy rửa,… vì chúng chỉ có thể giải quyết tắc nghẽn tạm thời. Do vậy, để xử lý triệt để vấn đề thì giải pháp tốt nhất là sử dụng vi sinh ăn mỡ.
 
Các sản phẩm vi sinh ăn mỡ là tập hợp hàng tỉ vi sinh vật (lợi khuẩn) được phân lập chuyên biệt trong xử lý dầu mỡ. Khi được đưa vào đường ống, các lợi khuẩn này sẽ bám lại trên thành đường ống và bắt đầu tiêu thụ lượng dầu mỡ bám trên thành đường ống. Số lượng lợi khuẩn sẽ tăng lên nhanh chóng theo cấp số nhân, do đó chẳng mấy chốc dầu mỡ sẽ được phân hủy hoàn toàn đồng thời giúp đường ống thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, số lượng lợi khuẩn tăng dần giúp bảo trì đường ống trong thời gian dài. Có thể áp dụng vi sinh để: thông tắc bồn rửa bát, xử lý dầu mỡ trong đường ống, giải quyết các vấn đề về dầu mỡ trong hệ thống thoát nước,…
 

Các vi sinh ăn mỡ hiệu lực nhất hiện nay. Photo by MoiTruongDeal.
 
Tuy nhiên, thời gian để vi sinh vật thích nghi và xử lý triệt để dầu mỡ phải mất 10 ngày. Do vậy, đây chỉ được xem là giải pháp xử lý triệt để lâu dài chứ không phải giải pháp xử lý nhanh chóng. Vì thế, các chuyên gia của MOITRUONGDEAL thường khuyên khách hàng của mình nên kết hợp sử dụng bột thông cống EcoSock chuyên dụng để xử lý trước khi dùng vi sinh.
 
Với thành phần là những hợp chất hiệu lực cao chuyên dùng để thông cống và được sản xuất trên dây chuyền hiện đại tại Mỹ nên EcoSockTM có thể xử lý tắc nghẽn đường ống nhanh chóng. Hiệu lực cao để phân hủy tóc, rác, bùn đất, cặn bẩn trong đường ống mà không gây hư hại hay biến dạng đường ống.

Các bước thực hiện thông tắc đường ống nhanh chóng và triệt để

Nhằm giúp bạn đọc rõ hơn về cách thông ống thoát nước bằng EcoSockTM và vi sinh ăn mỡ, các chuyên gia của MOITRUONGDEAL xin hướng dẫn các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Xử lý nhanh tức thời tắc nghẽn

Khi đường ống bị tắc nghẽn, điều quan trọng nhất là phải xử lý tắc nghẽn nhanh chóng tức thời. Vì thế, hãy đổ một lượng EcoSockTM vừa đủ vào đường ống. Khi đổ lưu ý nên đổ từ từ kèm theo đó là đổ một ít nước vào đường ống để sản phẩm phát huy tối đa công dụng.
Khi thấy đường ống đã thông thoáng, bắt đầu thực hiện sang bước 2.

Bước 2: Pha và đổ vi sinh vào đường ống

Khi thực hiện xong bước 1 bạn sẽ không còn phải lo lắng tắc nghẽn vì đường ống đã thông thoáng, nhưng để xử lý dầu mỡ triệt để lâu dài bạn cần pha 1 hộp vi sinh EcoCleanTM Clog Away với 20 lít nước sạch để tạo thành 20 lít vi sinh ăn mỡ.
 
Sau đó, khi mọi hoạt động nấu nướng trong ngày đã tạm ngưng (thường là vào buổi tối) bạn đổ 2 lít vi sinh ăn mỡ xuống đường ống, đổ liên tục trong 10 ngày. Sau 10 ngày, bạn sẽ không còn phải lo lắng đến vấn đề tắc nghẽn nữa. Bạn có thể tham khảo bài viết "Cách sử dụng EcoClean Clog Away sao cho đúng" để nắm rõ hơn.
 
 
Với sản phẩm được nhập từ Mỹ, hoạt động nhiều năm trong ngành, giải pháp thông tắc đường ống nhanh chóng và triệt để của MOITRUONGDEAL đã được kiểm chứng bởi hàng triệu gia đình Việt từ Bắc vào Nam. Và chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề.
 
Nguồn: Môi Trường Deal t/h.